Bạn nên mua vỏ xe Exiter 150 GP như thế nào?

Bạn nên mua vỏ xe Exiter 150 GP như thế nào?

Đã sở hữu một Exiter 150 GP, chứng tỏ bạn là một người cá tính, ưa thích những cuộc phiêu lưu và những chuyến đi phượt thú vị. Để đảm bảo cho những chuyến đi được hoàn mỹ và an toàn, bạn nên chọn mua vỏ cho xe Exiter 150 phù hợp.

>>> Vỏ xe exciter chất lượng

7

Tìm hiểu về Exiter 150 GP

Exiter 150 GP là dòng xe thể thao mới nhất của Yamaha được giới chuyên môn đánh gía cao về cải tiến như những trải nghiệm tuyệt hảo về thiết kế cũng như tốc độ mà dòng xe này mang lại.

Yamaha Exiter 150 GP được ra mắt vào cuối năm 2014 với sự thay đổi hoàn toàn so với thế hệ Exiter 135, chính những thay đổi của dòng xe này được đánh giá cao và tạo sức hút với giới mê xe.

Exiter 150 GP có nhiều cải tiến so với dòng Exiter cũ

Nói về những cải tiến thì dòng xe Exiter 150 GP thì không có thay đổi nhiều về kiểu dáng, máy móc hay các thông số nhưng lại được nâng cấp tối đa từ tiện ích bên ngoài, bạn sẽ thực sự vui thích khi sở hữu một chiếc xe như thế.

7-2

Phiên bản mới của Exiter 150 sở hữu những thiết kế góc cạnh và giữ màu xanh truyền thống, mặc dù đã được cải tiến về tem, tuy nhiên nhờ cải tiến về vẻ bề ngoài mà nếu nhìn ngang bạn có thể cảm giác như người dùng đang chạy trên một chiếc xe phân khối lớn, bởi thiết kế yên xe tạo cho người ngồi trên xe có xu hướng ngả về phía trước.

7-3

>>> TẦM QUAN TRỌNG CỦA KIỂM TRA ÁP SUẤT VỎ XE KHÔNG RUỘT

Yamaha Exciter 150 GP được đánh gá là dòng xe côn tay đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ có ham mê với dòng xe thể thao.

Ngoài những thay đổi về bộ tem nhận diện, Exciter 150 GP còn được trang bị đèn Led định vị với thiết kế sắc cạnh, tinh sảo. Cụm đồng hồ kết hợp giữa Analog và điện tử, một thiết kế thường thấy của các mẫu xe phân khối lớn.

Thiết kế đuôi xe cũng mang lại phong cách thể thao với kiểu dáng của mẫu sportbike YZF-R3.

7-4

Đồng thời, mẫu xe tay côn 150 phân khối của Yamaha trang bị phanh đĩa cả phía trước lẫn phía sau, vành đúc 17 inch, với kích thước bánh sau là 120/70/17, mang lại cảm giác thể thao vượt trội so với dòng 135 trước đây.

Với động cơ 4 thì, dung tích 150cc phun xăng điện tử, cùng xy lanh đơn và 4 van, có thể đẩy tốc độ của xe lên tới 16 mã lực.

Thêm nữa, do động cơ của dòng Exciter 150 còn được sử dụng lọc dầu rời bằng giấy giúp dòng xe nay có khả năng vận hành vượt trội.

Tuy nhiên, để có thể cho xe vận hành vượt trội và đảm bảo tốc độ tốt trên mọi địa hình thì việc chọn vỏ xe cho Exciter 150 GP là một điều rất quan trọng.

7-5

Lựa chọn vỏ xe cho Exciter 150 GP

 Exciter 150 GP có thể đạt tốc độ 90km/h chỉ sau một cú ga, tuy nhiên khi xe chạy ở tốc độ cao thì hạn chế của lốp xe kích thước nhỏ sẽ bộc lộ khi cảm giác xe không bám đường và khó lái. Bởi vậy, bạn nên chọn những lốp xe để khắc phục hiện tượng này cũng như có thể làm chủ tốc độ lái.

Hiện nay, kích thước vỏ của Yamaha Exciter 150 GP được nhà sản xuất đưa ra như sau: bánh trước – 70/90-17M/C 38P, bánh sau – 120/70-17M/C 58P là loại lốp đúc, không săm. Khi chọn mua vỏ cho dòng xe Exciter 150 GP thì bạn nên tham khảo thông số này để mua cho mình những chiếc vỏ xe ưng ý cũng như đảm bảo ý định của mình khi thay đổi vỏ xe.

7-6

Với 3 nhóm ký tự trên, nhóm đầu tiên là chỉ bề rộng của vỏ, tính bằng mm, nhóm thứ 2 là chiều cao của vỏ, lưu ý đây là tỉ lệ % so với bề rộng của vỏ. Chẳng hạn như vỏ bánh sau của xe Exciter 150 GP là 120/70 thì chiều rộng là 120, còn chiều cao bằng 120×70:100 = 84mm – đây là chiều rộng của vỏ. Nhóm số thứ 2 càng lớn thì vỏ càng cao, điều này tác động đến khả năng chịu tải, sự ổn định khi vào cua và độ ổn định của vỏ, nhưng nhà sản xuất sẽ đưa ra những loại vỏ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Cụm số thứ ba là đường kính của bánh xe, ở Exciter 150 GP thì là 17inch cả 2 bánh, tuy nhiên cỡ vành trước và sau chênh lệch khá nhiều.

Việc thay vỏ theo đúng chỉ số mà nhà sản xuất đưa ra hay không, bạn phải xác định rõ mình muốn thay vỏ nhằm mục đích gì và có phạm luật của nhà sản xuất hay không, nếu bạn lắp các loại vỏ lớn hơn sẽ có thể có hại cũng như giảm tốc độ xe và không an toàn khi lái.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý để lựa chọn vỏ xe tốt cho Exciter 150 GP.

Về tỉ lệ vỏ: Để tăng tốc độ cũng như khả năng bám đường, bạn có thể chọn loại vỏ có tỉ lệ 130/70-17 hoặc lên đến 150/70-17 ở bánh sau, và 90/90-17 ở bánh trước.

Hiện vỏ xe zin được nhà sản xuất lắp cho Exciter 150 GP là lốp Inoue, một loại lốp công nghệ Nhật.

Tuy nhiên, khuyến cáo cho bạn là nên chọn lốp có tỉ lệ 130/70-17 là đảm bảo an toàn nhất cho phanh và bám cua, đồng thời không phải chỉnh lại dè sau của xe.

Hãng sản xuất vỏ: với dòng xe mâm và vành đúc có kích cỡ 17inch thì chọn vỏ của các hãng như Radial, Cheng Shin, Michelin là ổn nhất.

7-7

Lưu ý: Khi bạn chọn vỏ xe dù theo tỉ nào hay hãng nào thì việc đảm bảo an toàn cho người đi xe là quan trọng nhất. Vỏ xe sẽ được sản xuất phù hợp với từng vùng như khí hậu và địa hình, nếu ở trong thành phố, bạn nên chọn loại vỏ có rãnh sâu, tỉ lệ giữa các rãnh thấp, cự ly phanh nhỏ và độ bền cao để làm chủ tốc độ ở nơi đông phương tiện di chuyển hoặc ở vùng đồi núi thì lại phải chọn theo tiêu chuẩn khác.

Để xe vận hành được an toàn và trơn chu thì việc lựa chọn vỏ xe là điều quan trọng nhất. Đối với những người thường xuyên di chuyển những quãng đường xa thì điều này càng quan trọng hơn nếu không muốn xảy ra những hỏng hóc dọc đường về vỏ mà không thể thay thế.

 

Với một chiếc xe kiểu dáng thể thao như của Exciter 150 GP thì việc chọn lốp đúng còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ và phong cách, cá tính cho chủ sở hữu.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *